Những thực phẩm giúp tăng tiết sữa

Uống đủ nước

Mẹ cần uống nhiều nước để tăng tiết sữa. Hãy để một chai nước bên mình để có thể uống bất cứ khi nào thấy khát.

Uống sữa

Mẹ đang cho con bú nên uống ít nhất 2-3 cốc sữa để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng.

Rau lá xanh

Rau xanh là lựa chọn tuyệt vời. Các loại rau xanh như rau bina và lá thì là cung cấp axit folic và sắt và tăng cường tiết sữa. Phụ nữ mới sinh ở Ấn Độ thường ăn lá trầu không sau bữa ăn. Lá này chứa nhiều khoáng chất như canxi, carotene, thiamin, riboflavin, niacin, i-ốt, sắt, kali và tăng tiết sữa. Cây húng quế cũng có thể có tác dụng tương tự.

nhung-loai-thuc-pham-tang-tiet-sua

Mẹ bầu cần uống đủ nước để giúp tăng tiết sữa

Các loại hạt

Bạn nên ăn nhiều hạt óc chó, hạnh nhân và hạt điều. Nên tránh các loại hạt chứa muối hoặc cay và tránh lạc vì chúng có thể gây dị ứng trong một số trường hợp.

Các loại hạt như hạt carom, hạt vừng, cỏ cà ri là những thực phẩm tăng tiết sữa. Carom là loại gia vị thơm thúc đẩy phục hồi sớm sau sinh vì nó làm sạch tử cung và cũng hỗ trợ tăng tiết sữa. Thành phần chính của carom là thymol có thuộc tính sát trùng và diệt khuẩn. Hạt thì là giúp hỗ trợ tiêu hóa và tăng tiết sữa. Ngoài ra, bạn có thể rắc một chút hạt vừng lên thức ăn. Chúng chứa protein, axit linoleic và axit oleic và các khoáng chất như mangan, magiê canxi, kẽm và sắt.

Hoa quả và rau

Các loại quả như dưa hấu, mơ, các loại rau như đu đủ xanh và bầu giúp tăng tiết sữa. Cà rốt giàu beta-caroten cũng rất tốt cho người mẹ đang nuôi con bú. Măng tây giàu khoáng chất cũng được khuyến nghị. Ngoài ra gừng, tỏi cũng giúp tăng tiết sữa.

Bột yến mạch

Bột yến mạch cũng là loại thực phẩm giúp tăng tiết sữa

Đậu gà

Đậu gà ngoài tác dụng tăng tiết sữa còn có tác dụng giảm stress. Tâm trạng tốt của mẹ trong thời kỳ cho con bú có lợi cho cả mẹ và bé.

BS Cẩm Tú/Univadis

(theo Boldsky)