Những thực phẩm chứa nhiều natri nên có trong thực đơn

Thiếu natri có thể dẫn đến trào ngược axit, loãng xương, viêm khớp, rối loạn thần kinh, nhiễm trùng do vi khuẩn, mệt mỏi, giảm trí nhớ và thậm chí là sỏi thận. Vì vậy, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo cần ăn những thực phẩm có chứa natri. Chúng sẽ không chỉ làm tăng mùi vị cho món ăn của bạn mà còn giúp cân bằng dinh dưỡng.

Dưới đây là những thực phẩm chứa nhiều natri nên có trong thực đơn:

Rau bina

Một chén rau bina chứa 125mg natri. Vì vậy, trong thực đơn buổi chiều hãy ăn món rau này để hạn chế việc nêm muối. Bạn cũng có thể cho rau bina vào món sa lát thay rau diếp.

Củ cải đường

Một củ cải đường có thể cung cấp 65mg natri. Củ cải đường có thể là sự thay thế thích hợp cho muối. Bạn có thể thêm củ cải đường vào món nước ép rau làm tại nhà hoặc cho vào món sa lát.

Cần tây và cà rốt

Cả hai loại rau này không chỉ mang đến hương vị thơm ngon cho món súp của bạn mà còn giúp tăng cường hấp thu natri. Một khẩu phần cần tây và một củ cà rốt chứa 50mg natri.

Trứng

Một quả trứng có thể chứa tới 150mg natri, chủ yếu là trong lòng đỏ. Tuy nhiên, không nên ăn quá 2 quả trứng một ngày.

Sữa chua

Một cốc sữa chua có thể cung cấp 125mg natri. Bên cạnh đó nó cũng chứa những vi khuẩn tốt cho đường ruột

Sữa bơ

Một cốc sữa bơ cung cấp 200mg natri. Chứa nhiều chất điện giải và nhiều nước, sữa bơ là thứ tốt nhất bạn có thể cung cấp cho cơ thể để chống lại tình trạng mất nước.

BS Cẩm Tú

(Theo THS)